Hướng dẫn cách bảo quản và vệ sinh tranh canvas

Tranh canvas nổi bật và phổ biến hiện nay với ưu điểm đẹp và bền màu với thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý cách bảo quản và vệ sinh tranh canvas để giữ gìn những bức tranh nghệ thuật được bền đẹp.

1. Đặc tính của tranh canvas.

– Bám mực lâu, không bị phai màu, màu in chân thật, sống động, sắc nét.

– Chống thấm nước tốt.

– Không gây mùi khó chịu.

– Không gây hại cho môi trường và sức khỏe người sử dụng.

– Trọng lượng nhẹ, bền màu với thời gian.

2. Cách vệ sinh tranh canvas.

Bạn có thể làm sạch những vết bụi bẩn bám trên bề mặt tranh canvas bằng một trong những cách sau:

– Sử dụng chổi mềm, khăn khô hoặc khăn đã được vắt ẩm lau nhẹ bề mặt tranh.

– Tận dụng chức năng của những chiếc máy hút bụi ở chế độ hoạt động nhẹ cũng đủ làm sạch lớp bụi trên tranh.

Chỉ với 5-10 phút vệ sinh tranh canvas hàng ngày là bạn đã giúp cho tuổi thọ của những bức tranh của mình được kéo dài lâu dài rồi đấy.

Một số chú ý nhỏ khi vệ sinh tranh canvas:

– Tuyệt đối không dùng hóa chất làm sạch tranh canvas. Những loại hóa chất như nước tẩy, xà phòng mặc dù không gây hại cho con người nhưng lại gây biến dạng, ảnh hưởng tới chất lượng của tranh. Mực in, màu tranh bị phai, cũng như chất liệu tranh canvas sẽ bị ăn mòn.

– Không sử dụng nước nóng lau chùi tranh canvas. Nước nóng khiến cho sợi vải bao bố nhanh bị hỏng, nước cũng là tác nhân khiến tranh bị ẩm mốc, nhanh hỏng. Tranh canvas sẽ nhanh bị phai màu mà không thể giữ được vẻ đẹp nhua bạn đầu.

– Nếu tranh của bạn dính vết bẩn cứng đầu, có một mẹo nhỏ là bạn có thể dùng một lát chanh hoặc một chút giấm nhỏ lên vết bẩn và dùng khăn sạch lau khô lại.

3. Cách bảo quản tranh canvas.

– Tranh nên được lồng vào khung, bạn có thể lựa chọn khung gỗ, nhôm, mica để đảm bảo độ sang trọng và chắc chắn.

– Treo tranh ở nơi khô thoáng, tránh nơi có độ ẩm cao. Màu tranh sẽ nhanh bị phai khi bạn treo ở nơi có nhiệt độ cao. Bạn cũng cần tránh để tranh canvas tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

– Cách đóng khung tranh và treo tranh đúng cách: Tranh canvas có trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt mà không mất nhiều thời gian, công sức. Khi treo tranh cần đảm bảo chắc chắn, tránh lỏng lẻo, chông chênh làm rơi vỡ, hay va đập.

Cách vệ sinh và bảo quản tranh canvas không khó, nhưng cần đến sự tỉ mỉ và dành thời gian của chủ nhân. Tranh canvas sẽ luôn sáng đẹp, sang trọng và bền màu với thời gian.

Khung Tranh Phong Lan

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các mẫu khung tranh chuyên nghiệp và uy tín nhất, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0909.459.646‬ để được tư vấn kịp thời nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *