Hướng dẫn phương pháp bảo quản, vệ sinh tranh sơn dầu

Cách bảo quản và vệ sinh tranh sơn dầu như thế nào mới đúng cách và giữ cho bức tranh bền đẹp?

Những năm gần đây luôn được ưu thích bởi rất nhiều người. Với những nghệ sĩ tài năng, nguyên liệu được nhập từ Hàn Quốc và sản xuất theo công nghệ Châu Âu tiên tiến nhất, tranh sơn dầu Văn Tiến luôn mang lại sự hài lòng cho tất cả quý khách đến với công ty. Tuy nhiên, một bức tranh đẹp cũng cần phải được bảo quản cẩn thận thì mới có thể tồn tại được lâu.

Khi treo tranh sơn dầu, chúng ta nên tránh nhưng nơi quá nóng, quá lạnh hay những nơi như bức tường bị ẩm hay có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Ở điều kiện như thế, tranh sơn dầu cũng như những bức tranh sơn dầu khác đều sẽ bị rạn nứt, giảm tuổi thọ của tranh. Những bức tranh thêu tay, tranh lụa hay tranh giấy xoắn thông thường cần phải có một lớp kính bảo vệ để tránh cho tranh bị bẩn và bị mất màu. Tuy nhiên, kính lại làm cho những bức tranh sơn dầu thiếu khí, thiếu dầu và gây ra tình trạng rạn nứt. Ngoài ra thì kính còn làm hạn chế tầm nhìn của người xem khi thưởng thức tranh sơn dầu. Nếu trong nhà có nhiều tranh trang trí thì chúng ta nên treo chúng thật hợp lý để tăng tính thẩm mĩ và đặc biệt là để xa khỏi tầm tay của trẻ nhỏ.

Để bảo quản tranh sơn dầu tốt nhất, chúng ta nên thường xuyên vệ sinh tranh. Hãy lấy một tấm giẻ sạch được tẩm nước mưa rồi vắt khô. Để tấm giẻ đó phủ lên tranh trong khoảng từ 3 đến 4 giờ đồng hồ. Sau đó, dùng một chiếc giẻ sạch khác lau sạch tranh. Nếu phát hiện ra tranh xuất hiện vài chỗ xám thì đó là do chất chì có sẵn ở trong bột sơn bị biến màu do tác động của không khí. Hãy mua oxi già ở ngoài hiệu thuốc bôi lên phần bị xám, màu sơn của tranh sẽ sáng bóng lại ngay lập tức. Tránh dùng xăng, dùng dầu thông hay rượu và nước xà phòng để vệ sinh tranh.

Khi một bức tranh sơn dầu bị ẩm mốc thì chúng ta có thể sử nước lau chuyên dụng để lau chỗ bị mốc. Để tránh tình trạng này thì thỉnh thoảng người dùng nên lấy vecni chống khô dầu hãng Lucas của Đức để bảo quản tranh. Một số phương pháp bảo vệ dân gian cũng có thể được dùng được phải kể đến là chanh hoặc củ hành, nó có tác dụng khá tốt trong việc loại bỏ nấm mốc.

Ở phần khung tranh, hãy sử dụng một chiếc cọ loại lớn dùng trong quét sơn để lau và quét bụi sạch ở những khe hẹp. Tiếp theo đó thì sử dụng khăn khô và mềm để lau sạch lại. Các bạn cần phải lưu ý không nên sử dụng khăn ẩm để lau khung tranh, khăn ẩm sẽ làm cho lớp bo của khung bị bẩn và sẽ làm hỏng tranh.

Khung Tranh Phong Lan

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các mẫu khung tranh chuyên nghiệp và uy tín nhất, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0909.459.646‬ để được tư vấn kịp thời nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *